|
|
|
|
|
6.
|
อิทธิพลของความสะดวกของการบริการในการทำนายคุณค่าของลูกค้า: บทบาทการแทรกของ
การรับรู้ในการควบคุมของลูกค้า ในธุรกิจบริการเน้นประสบการณ์
ที่มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าสูง
จิราภา พึ่งบางกรวย, Paul G. Patterson, นฤมล กิมภากรณ์ และ พัชรา ตันติประภา
ภาษาที่ใช้ในบทความ
แสดงบทคัดย่อ
แสดงวิธีการอ้างอิง
การรับรู้ของลูกค้าในเรื่องเวลาและความพยายามในการซื้อและบริโภคบริการนั้น เป็นสิ่งสำคัญของความสะดวกของการบริการและคุณภาพของการบริการ วัตถุประสงค์ของการศึกษาในครั้งมี 2 วัตถุประสงค์คือ เพื่อศึกษาถึงผลของการเป็นตัวแปรแทรกของการรับรู้ในการควบคุมระหว่างมิติในการวัดของความสะดวกในการบริการ (ความสะดวกในการเข้าถึง, ความสะดวกในการทำธุรกรรม, และผลประโยชน์ของความสะดวก) กับการรับรู้ในคุณค่าของลูกค้า และเพื่อศึกษาถึงความสำคัญของแต่ละมิติในการวัดของความสะดวกที่ส่งผลถึงการรับรู้ในคุณค่า
ผลการศึกษาจากนักท่องเที่ยวในธุรกิจบริการเน้นประสบการณ์ที่มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าสูง (เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี) จำนวน 391 คน พบว่าการรับรู้ในการควบคุมสามารถแทรกความสัมพันธ์ระหว่างมิติในการวัดของความสะดวกและการรับรู้ในคุณค่าของลูกค้าเพียงบางส่วนเท่านั้น
ความสะดวกในการเข้าถึง และประโยชน์ของความสะดวก มีความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับการรับรู้ในคุณค่าทั้งทางตรง และทางอ้อม (ผ่านการรับรู้ถึงการควบคุม) มีเพียงความสะดวกในการทำธุรกรรมเท่านั้นที่มีความสัมพันธ์ทางตรงในทิศทางตรงกันข้ามกันการรับรู้ในคุณค่า
ซ่อนบทคัดย่อ
|
จิราภา พึ่งบางกรวย, Paul G. Patterson, นฤมล กิมภากรณ์ และ พัชรา ตันติประภา (2556). อิทธิพลของความสะดวกของการบริการในการทำนายคุณค่าของลูกค้า: บทบาทการแทรกของ
การรับรู้ในการควบคุมของลูกค้า ในธุรกิจบริการเน้นประสบการณ์
ที่มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าสูง. จุฬาลงกรณ์ธุรกิจปริทัศน์, 138, 120 - 143.
Jirapa Phungbankruay, Paul G. Patterson, Narumon Kimpakorn and Patchara Tantiprapa (2013). The Influence of Service Convenience in Predicting Customer Value: The Mediating Role of Customer Perceived Control in High Contact Experiential Service. Chulalongkorn Business Review, 138, 120 - 143.
ซ่อนวิธีการอ้างอิง
|
|
120 - 143
|
|